Du lịch Hàn Quốc - Nằm ở thôn Hahoe, xã Pungsan, Andong, tỉnh bắc Gyeongsang, Hahoe được họ họ Ryu xây dựng từ hơn 500 năm trước. Đây là ngôi làng nức danh nhất nhì xứ kim chi do vẫn được bảo tàng nguyên lành những nét kiến trúc của tuổi đầu triều đại Joseon.

Trước đây trong làng có 350 gia đình sinh sống nhưng hiện chỉ còn một nửa. Làng có 437 ngôi nhà hợp thành 127 cụm, trong đó có 12 ngôi nhà được coi là báu vật quốc gia. Đáng để ý nhất trong đó là Yangjindang - một trong những công trình cổ nhất làng, thuộc quyền sở hữu của Seong Reong (1542-1607), người đứng đầu dòng họ Ryu. hiện nay hậu duệ của dòng tộc này vẫn sinh sống tại làng để giữ gìn những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể mà tiên sư họ để lại.


Trong những ngôi làng thông thường khác ở du lịch Hàn Quốc giá rẻ, tầng lớp thượng lưu và người bình dân sống chung cùng nhau trong một ngôi làng còn hướng cửa chính là hướng nam. Tuy nhiên Hahoe lại là một ngoại lệ khi nơi ở của giới quý tộc được đặt ở trọng điểm của ngôi làng, còn những người ở xã hội thấp hơn sống bao quanh về phía ngoài. Hướng đặt nhà của mọi người ở đây đều quay mặt về trọng điểm.

Đi vào trong làng, dọc theo những bờ tường đất là những tòa nhà của quý tộc xưa với những cánh cổng lớn. Đây là khu chuồng chồ biểu của phía bắc làng Hahoe có niên đại gần 400 năm. Trong khu nhà chính hiện nay là nơi sinh sống của chi trưởng đời thứ 11 họ Ryu.

Chính giữa làng là cây Cứ cổ thụ, theo các cụ cao niên cây đã tồn tại trên 500 năm, gốc to, cành lá sum suê tỏa bóng mát. Tương truyền rằng cây là nơi ngự của nữ thần Sam Sin phù trợ việc sinh sản, nuôi dưỡng trẻ mỏ trong làng. Nơi đây, du khách đến tham quan đều viết giấy buộc vào các cột, dây chăng dưới gốc cây cầu sức khỏe, may mắn trong cuộc sống.

Xung quanh làng Hahoe là một khung cảnh hùng vĩ với những khu rừng nằm trên vách đá dựng đứng nhìn xuống dòng sông chảy miết. Bãi cát vàng trải dài của vùng đồng bằng ven sông là địa điểm yêu thích của hàng nghìn khách du lịch mỗi khi tới đây.


Làng cổ Hahoe vẫn bảo tàng được nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, như mặt nạ Hahoe - loại mặt nạ duy nhất được xác nhận là bảo vật nhà nước (thường được sử dụng trong các lễ hội thờ dốt nát ở làng) và tượng gỗ Jangseung (thần bảo vệ của làng). Các bức tượng này đều mang ý nghĩa chung là xoa dịu tâm hồn, đem lại sự thăng bình cho người dân và nơi họ sinh sống.Bức tượng bên trái là tượng trưng của bầu trời còn bên phải biểu trưng cho mặt đất.

Ngôi làng cũng nức danh với Hahoe Pyolshin Gut- múa mặt nạ dân gian, xuất hiện trong nghi tiết Shaman giáo ở làng Hahoe, có quan hệ khăng khít với nghi thức phụng dưỡng Thành hoàng làng, để cầu sự bình yên cho dân làng.


hiện tại, người dân ở làng nói riêng và thành thị Andong nói chung vẫn bộc trực biểu diễn múa mặt nạ và tổ chức lễ hội múa mặt nạ quốc tế hàng năm, với sự dự của nhiều nhà nước trên thế giới. Lễ hội kéo dài 10 ngày, vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 hằng năm. Ở Andong có 11 loại mặt nạ truyền thống: Yangban: Quý tộc; Sonbi: Học giả; Chung: Nhà sư; Paekchong (người bán thịt) là những mặt nạ có thể cử động được khớp hàm, để biểu đạt cảm xúc. ngoại giả, còn có Kakshi: Cô dâu; Pune: Thiếu nữ thích ve vãn; Halmi: Bà lão; Choreangi: Người lốp bốp; Imae: Kẻ ngốc và hai mặt nạ sư tử.
Nguồn: Tổng hợp.
>>> Xem thêm: tour hàn quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm © 2015. | LH: 0932.313.809
Top