1. Học tiếng Hàn:

Học tiếng Hàn là việc làm rất cần thiết để có thể sinh hoạt thuận lợi tại Hàn Quốc và hiểu rõ về văn hóa Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, có rất nhiều cơ quan đào tạo tiếng Hàn miễn phí cho người nước ngoài. Một số cơ quan tiêu biểu như Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa, Trung tâm Hỗ trợ Người lao động, Trung tâm dạy tiếng Hàn... Đang triển khai đào tạo tiếng Hàn cho người nước ngoài.

>>> Xem tiếp: Tour du lịch hàn quốc giá rẻ

2. Đào tạo về văn hóa và sinh hoạt tại Hàn Quốc:

Hiện nay, các chương trình đào tạo về văn hóa và sinh hoạt tại Hàn Quốc đang được thực hiện nhằm hỗ trợ khó khăn trong đời sống sinh hoạt Hàn Quốc, bao gồm cả những khác biệt về văn hóa và cách thức sinh hoạt.

 Dịch vụ hỗ trợ người nước ngoài tại Hàn Quốc

 

3. Giáo dục cập nhật thông tin:

Hàn Quốc là một quốc gia mà phần lớn mọi gia đình đều sử dụng máy vi tính cá nhân và mạng Internet rất phát triển. Khi sử dụng mạng Internet, chúng ta có thể tìm được rất nhiều thông tin và giải quyết được nhiều việc như Internet Banking, công việc hành chính... Một cách tiện lợi. Do đó, có rất nhiều trung tâm như Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa, Trung tâm Hỗ trợ Người lao động nước ngoài... Đang thực hiện các chương trình đào tạo thông tin hóa nhằm giáo dục cách sử dụng những công cụ tìm kiếm Internet và cách sử dụng các chương trình phần mềm.

>>> Có thể bạn quan tâm: tour hàn quốc giá rẻ

4. Tư vấn:

Hỗ trợ các dịch vụ tư vấn những khó khăn của người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc và hỗ trợ các phương pháp giải quyết các vấn đề (tư vấn gia đình, tư vấn lao động, tư vấn cư trú, tư vấn pháp luật...).

Dịch vụ hỗ trợ người nước ngoài tại Hàn Quốc

 5. Sử dụng các dịch vụ hỗ trợ người nước ngoài:

Ngoài ra còn có một số dịch vụ hỗ trợ như đào tạo tìm việc và lập nghiệp, dịch vụ biên dịch - thông dịch nên các bạn có thể tham khảo chương trình hỗ trợ của các cơ quan hỗ trợ người nước ngoài dưới đây và đến cơ quan có quan tâm xin tư vấn thì có thể sử dụng các chương trình đó một cách dễ dàng
Dịch vụ thông-biên dịch dành cho người nước ngoài kết hôn với người Hàn Quốc
Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa cung cấp dịch vụ thông-phiên dịch cho đối tượng người nước ngoài chưa biết tiếng Hàn kết hôn với người Hàn Quốc.
Có 12 ngôn ngữ được hỗ trợ là: tiếng Trung Quốc, tiếng Việt Nam, tiếng Anh, tiếng Tagalog, tiếng Mông Cổ, tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Campuchia, tiếng In-đô-nê-xi-a, tiếng Nê-pal, tiếng Thái Lan, tiếng U-zê-bê-kis-tan. Trong thời gian đầu sang Hàn Quốc, có thể sử dụng dịch vụ này khi đến các cơ quan nhà nước hoặc khi tư vấn...
Với mục đích nhằm hỗ trợ cuộc sống sinh hoạt tại Hàn Quốc cho người nước ngoài và gia đình của họ, các cơ quan như Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa, Trung tâm Hỗ trợ Người lao động nước ngoài, Trung tâm Hỗ trợ Khẩn cấp phụ nữ di cư... Đang hoạt động với sự hỗ trợ của Chính phủ. Ngoài ra còn có các cơ quan hỗ trợ người nước ngoài hoạt động trong khuôn khổ khu vực hoặc tư nhân như Trung tâm Toàn cầu... Tại Ansan, nơi có nhiều người nước ngoài đang sinh sống, Trung tâm tự trị dành cho người nước ngoài đã được thành lập và cung cấp các dịch vụ hành chính đa dạng cho người dân là người nước ngoài. Ngoài ra, tại các cơ quan hỗ trợ dịch vụ cho người Hàn Quốc như Trung tâm tự trị nhân dân, Trung tâm Văn hóa địa phương... Cũng cung cấp các dịch vụ cho người nước ngoài.

Dịch vụ hỗ trợ người nước ngoài tại Hàn Quốc

6. Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa

Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa được thành lập nhằm hỗ trợ đời sống sinh hoạt ổn định tại Hàn Quốc cho phụ nữ nhập cư qua hôn nhân và gia đình của họ. Hiện nay, cả nước có 100 Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa đang hoạt động. Trung tâm Hỗ trợ Gia đình đa văn hóa hỗ trợ đào tạo tiếng Hàn, đào tạo sự hiểu biết về xã hội đa văn hóa, đào tạo về gia đình, tư vấn gia đình và cá nhân, dịch vụ hỗ trợ tìm việc và lập nghiệp, dịch vụ hỗ trợ biên dịch, thông dịch... Các chương trình dành cho con em của gia đình đa văn hóa như triển khai lớp học song ngữ, hỗ trợ phát triển ngôn ngữ (hỗ trợ việc học tập tiếng Hàn)..

Nguồn: Tổng hợp

>>> Xem thêm: Du lịch hàn quốc giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm © 2015. | LH: 0932.313.809
Top