Đến với bảo tàng lịch sử Soeul, du khách sẽ biết được bít tất mọi thứ về thành phố Seoul. Seoul xuất hiện ra sao, biến đổi như thế nào…từng bước chuyển mình của Seoul đều được ghi dấu lại ở bảo tàng lịch sử này.
bảo tồn lịch sử Seoul bắt đầu khánh thành từ năm 2002, với diện tích hơn 20.000m2 bao gồm 3 tầng với hội tụ những phòng trưng bày, hội trường, phòng nghỉ, cửa hàng lưu niệm…và không chỉ có các hiện vật lịch sử, tới bảo tồn du khách du lịch hàn quốc còn có thể tham quan bằng hệ thống kỹ thuật số đương đại, mô hình, hình lập thể, biển triển lãm…

Tầng 1 của bảo tồn là phòng trưng bay hiện vật trao tặng. Với khẩu ngữ “bảo tàng do người dân dựng nên” bảo tàng lịch sử Seoul kêu gọi người dân cùng xây dựng nên không gian triển lãm đặc biệt ở tầng 1 này. Phong trào này đã thu được hơn 20.100 hiện vật và 49% trong đó do người dân gốc Seoul hiến tặng, gửi gắm. 
Không gian bảo tồn lịch sử Seoul lưu giữ văn hoá và lịch sử của Seoul từ thời tiền sử cho tới bây chừ, nhưng trọng điểm nhất là thời gian Joseon khi đô thị Seoul được gọi là Hanyang.

Tầng 3 của bảo tàng được chia thành 4 khu. “Seoul thủ đô của Joseon” là phòng trước hết, nơi du khách sẽ nghe về câu chuyện về Seoul ngày xưa với tư cách là trung tâm hành chính của giang san qua những cuốn sách lịch sử, sách bách khoa y học và nhiều tài liệu khác…Đại sảnh mang tên “Cuộc sống con người Seoul” sẽ mang cho du khách du lịch hàn quốc giá rẻ cái nhìn về cuộc sống hàng ngày của người dân Seoul, từ những hộp sơn mài, đồ sứ hay y phục truyền thống, những ống thuốc…đều được trưng bày bên cạnh những bức tranh tầm sâu về các lễ nghi trong cuộc sống hàng ngày.

Phòng triển lãm “Văn hoá Seoul” trưng bày những hình ảnh về hoàng cung, nét văn hoá về học thuật hay nghệ thuật của Seoul duyệt y các bức vẽ, những chiếc đồng hồ màng tang hay các bản đồ thiên văn chương. “Quá trình phát triển tỉnh thành Seoul” là 1 câu chiện dài về quá trình phát triển của thành phố từ thời tiền sử cho đến tận ngày bữa nay.
“Touch museum” là nơi lắp đặt cái thiết bị kỹ thuật số như màn hình cảm ứng giải thích về hiện vật. Khi du khách tham quan chạm tay vào vật trưng bay họ sẽ nhìn thấy hình ảnh phía trước vật đó bên cạnh các số liệu thông tin lịch sử về vật cổ.

Mô hình thành phố Seoul là nơi du khách có thể nhìn bao quát được diện tích toàn thủ đô Seoul, mô hình được xây dựng khôn xiết tinh xảo theo tỉ lệ 1/1500 và du khách như được đi phi cơ trực thăng để ngắm tỉnh thành.

Khoảng sân trước bảo tồn là hệ thống đài phun nước với bề mặt của nó là bản đồ cổ Seoul, Thủ thiện toàn đồ.Cách đài phun nước 50m là toa tàu điện số 381, phương tiện liên lạc công cộng đẵn của Seoul thời đoạn năm 1930-1968. Toa tàu dài 13,7 mét, bề rộng 2,4 mét, cao 3,2 mét, nặng chừng 18 tấn có thể chứa được 100 hành khách. Để tái hiện lại bối cảnh xưa, bên trong toa xe điện có mô hình một học sinh và phía bên ngoài là một bà mẹ đang đưa cơm hộp cho con qua cửa sổ. Đây chính là quang cảnh hiệp để chụp ảnh ghi lại kỷ niệm xưa.

Sân sau của bảo tàng là cung Gyeonghui gồm Sùng Chánh Điện, Chính điện của cung Gyeonghui đã được phục dựng lại, vẫn huy hoàng và lộng lẫy như đã từng.
>>> Xem ngay tour hàn quốc | tour nhật bản giá rẻ | tour du lịch singapore

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm © 2015. | LH: 0932.313.809
Top