Ăn, mặc và ở là ba yếu tố quan trọng của đời sống con người. Bạn đã biết gì về lối sống của người Hàn Quốc. với rộng rãi giả thuyết cho rằng con người ở Thời kỳ đồ đá cũ bắt đầu định cư trên bán đảo Triều Tiên cách đây khoảng từ 40.000 đến 50.000 năm, tuy nhiên vẫn buộc phải phải xác định xem họ với phải là tổ tiên của người Hàn Quốc ngày nay hay ko. một số người Thời kỳ đồ đá cũ sống trong hang động, số khác xây chỗ ở trên mặt đất bằng. Họ sống bằng hoa quả và những dòng rễ cây sở hữu thể ăn được và bằng săn bắt, câu cá.

>>>> Đi du lịch hàn quốc giá rẻ

Con người ở Thời kỳ đồ đá mới xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên khoảng năm 4000 trước công nguyên. Người ta tậu thấy dấu vết về hoạt động của họ trên khắp bán đảo vào khoảng năm 3000 trước công nguyên. Người ta tin rằng người ở Thời kỳ đồ đá mới đã hình thành phải chủng tộc người Triều Tiên. Người ở Thời kỳ đồ đá mới sống ở sắp bờ biển, bờ sông trước khi tiến sâu vào đất liền. Biển là nguồn chế tạo thức ăn chính. Họ sử dụng lưới, móc câu và buộc phải câu để bắt cá và đánh bắt các động vật biển có vỏ. Săn bắt cũng là một phương pháp để mang thức ăn. đa dạng đầu mũi tên và giáo mác nhọn đã được tậu thấy ở những khu vực người ở Thời kỳ đồ đá mới sống. Về sau, họ bắt đầu khiến cho việc trồng trọt mang cuốc đá, liềm đá và cối xay.

Nhà ở truyền thống của người Hàn Quốc vẫn toàn bộ ko thay đổi từ thời kỳ Ba Vương quốc cho đến cuối thời đại Joseon (1392- 1910). Ondol, hệ thống lò sưởi dưới sàn nhà cực kỳ độc đáo của người Hàn Quốc đã được tiêu dùng thứ nhất ở miền bắc. Khói và hơi nóng được dẫn qua các ống xây dưới sàn nhà. Ở miền nam ấm áp hơn, ondol được sử dụng kết hợp có sàn nhà bằng gỗ. Vật liệu chính sử dụng để dựng bắt buộc những căn nhà truyền thống này là đất sét và gỗ. Giwa, mang nghĩa là nhà có lợp mái ngói màu đen được khiến cho từ đất, thường bằng đất sét đỏ. hiện nay, toà nhà khiến cho việc của Tổng thống gọi là Cheong Wa Dae hay Nhà Xanh, vì ngói lợp lên mái nhà với màu xanh.

%title

Nhà truyền thống thường được xây mà không nên sử dụng một cái đinh vít nào vì được ghép có nhau bằng những chốt gỗ. Nhà dành cho tầng lớp thượng lưu bao gồm một số kiến trúc tách biệt: 1 phòng dành cho phụ nữ và trẻ nhỏ, một phòng dành cho những người đàn ông trong gia đình và các vị khách của họ và một phòng khác cho các người giúp việc, tất cả các phòng đều mang tường bao quanh khép kín. Điện thờ tổ tiên của gia đình được xây ở phía sau ngôi nhà. Thỉnh thoảng chúng ta mang thể gặp một ao sen được xây ở trước ngôi nhà phía bên cạnh bức tường.

>>> Đăng ký: tour du lịch hàn quốc

Hình dáng ngôi nhà cũng mang thể cực kỳ khác biệt giữa miền Bắc lạnh lẽo và miền Nam ấm áp. các ngôi nhà đơn thuần ở miền Nam thường với hình chữ nhật, mang 1 bếp, một phòng ở bên cạnh tạo cho toàn bộ khu nhà có hình chữ L; nhưng ở miền Bắc nhà sở hữu hình chữ U hoặc hình vuông sở hữu sân ở giữa.

Từ cuối những năm 1960, kiểu nhà truyền thống Hàn Quốc bắt đầu thay đổi nhanh chóng có việc xây dựng những toà nhà chung cư theo kiểu phương Tây. các khu nhà chung cư cao tầng mọc lên như nấm trên khắp đất nước Hàn Quốc từ sau thập kỷ 70.

Người Hàn Quốc bắt đầu dệt vải bằng cây gai và cây dong và nuôi tằm để dệt lụa. Trong thời kỳ ba Vương quốc, đàn ông mặc jeogori (áo khoác ngoài), baji (quần dài), và durumagi (áo choàng) cùng có mũ, dây lưng và giày. Phụ nữ mặc jeogori (áo khoác ngắn), sở hữu hai dải vải dài được buộc chặt vào nhau để tạo thành dòng nơ otgoreum, dài kín chân, mặc sở hữu chima – váy thắt eo cao, durumagi có beoseon – tất trắng – và những đôi giày hình thuyền. các bộ quần áo này, được biết đến như hanbok, đã được lưu truyền từ đa dạng năm nay có ngoại hình hầu như ko thay đổi, bên cạnh chiều dài của jeogori và chima.

Trang phục châu Âu thâm nhập vào Hàn Quốc từ thời kỳ chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Trong thời kỳ công nghiệp hoá mạnh mẽ đất nước những năm 1960 và 1970 người ta coi hanbok ko phù hợp sở hữu bí quyết ăn mặc thoải mái, buộc phải ko thông dụng như trước. Tuy nhiên gần đây, các người ưng ý hanbok đã đi lại mặc lại trang phục này và đã tạo ra các kiểu cách mới để thuận tiện hơn khi mặc.

Trang phục truyền thống hanbok thường được mặc vào các ngày lễ đặc trưng như Tết âm lịch và Chuseok – ngày Lễ mùa (Hội mùa rằm trung thu), và những ngày lễ của gia đình như Hwangap, lễ kỉ niệm sinh nhật lần thiết bị 60.

Trong ba yếu tố cơ bản của cuộc sống – nhà ở, quần áo và thực phẩm – thì những thay đổi trong thói quen ăn uống đã tác động tới người Hàn Quốc số đông. Gạo vẫn là lương thực chính của số đông người dân Hàn Quốc, nhưng trong thế hệ trẻ ngày nay, rộng rãi người lại thích các món ăn phương Tây. Người Hàn Quốc thường ăn cơm mang rộng rãi thức ăn khác, chủ yếu là những cái rau xanh đã nêm gia vị, canh, những món hầm trong nồi đất và thịt.

>>> tour du lịch hàn quốc giá rẻ

Bữa cơm truyền thống của người Hàn Quốc không thể thiếu được món kimchi, món ăn được làm từ đa dạng mẫu rau muối như cải bắp, củ cải, hành xanh và dưa chuột. một số cái kimchi thường được nêm gia vị bằng phương pháp thêm bột ớt đỏ, còn một số mẫu khác không được trộn mang ớt bột mà được ngâm trong các dung dịch tạo vị khác. Tuy nhiên tỏi luôn được cho vào kimchi để tăng mùi vị cho món này.

Vào cuối tháng Mười một hoặc đầu tháng Mười Hai, gia đình người Hàn Quốc thường tập trung vào gimjang, nghĩa là chuẩn bị làm cho kimchi, chuyên dụng cho cho cả mùa đông dài. Cho đến vài thập kỉ trước, kimchi chuẩn bị cho mùa đông được để trong những vại lớn chôn dưới đất để giữ nguyên mùi vị. mang sự lớn mạnh của nhà chung cư hiện nay, những nhà phân phối đồ điện đã cung ứng những mẫu tủ lạnh đặc dụng sử dụng để bảo quản kim chi. không tính ra, ngày càng sở hữu rộng rãi nhà máy chế biến kimchi, vì ngày càng với đa dạng gia đình mua kimchi khiến cho sẵn thay vì tự khiến.

ko kể kimchi, doenjang (món tương đỗ) có tính chất chống ung thư cũng lôi kéo đa dạng sự quan tâm của các nhà dinh dưỡng hiện đại. Người Hàn Quốc thường khiến cho doenjang ở nhà bằng cách luộc chín hạt đậu vàng rồi phơi chúng trong bóng râm, ngâm trong nước muối và để lên men dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, hiện tại rất ít gia đình thực hiện toàn bộ quy trình này tại nhà, rất nhiều các gia đình đều tậu doenjang do nhà máy cung ứng chế biến.

Trong số những món thịt, món bulgogi (thường làm bằng thịt bò) và galbi (sườn bò hoặc lợn) tẩm gia vị được người Hàn Quốc và khách nước không tính thích hợp nhất.

>>> Xem ngay: thông tin du lịch nhật bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm © 2015. | LH: 0932.313.809
Top