Thay vì dùng tiền mặt để thanh toán phí giao thông công cộng, du học Hàn Quốc bạn hãy tiêu dùng T-money - thẻ giao thông công cộng được để thanh toán cước phí tàu điện ngầm, xe bus, taxi. Thậm chí trong 1 số ví như, T-money còn sở hữu thể tiêu dùng để thanh toán tại các liên hệ tiện lợi.

>>> Dịch vụ du lịch hàn quốc giá rẻ tại HN

T--money

T–money – dịch vụ giao thông công cộng tiện ích lúc du học Hàn Quốc

những quan tâm dùng thẻ giao thông công cùng T-money lúc du học Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, thẻ giao thông công cùng T-money thường được tích hợp trong đa dạng chiếc hình thanh toán khác nhau như tín dụng/ghi nợ hay những thẻ giảm giá cho khách du lịch. T-money được quan tâm trong việc thanh toán vé xe bus và tàu điện công cộng ở những thành phố lớn như Seoul, Busan và 1 vài nơi khác như Geonggi-do, Daejeon, Incheon, Daegu.

>>> Dịch vụ tour du lịch hàn quốc trọn gói

với du học sinh tại Hàn Quốc, dùng thẻ giao thông công cộng T-money sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 khoản tầm giá sinh hoạt đáng kể ấy. Bởi lẽ, lúc dùng T-money, giá vé giao thông công cộng bạn tiêu dùng sẽ rẻ hơn 100 won so với thanh toán bằng tiền mặt. Tuy nhiên, không giống như giá vé bằng tiền mặt, T-money có thể được tiêu dùng lúc chuyển từ một xe bus này sang 1 xe bus khác, tàu điện ngầm này sang tàu điện ngầm khác, từ xe bus sang tàu điện ngầm hoặc ngược lại mà không tính thêm phụ phí. không tính ra, khi du học Hàn Quốc và tiêu dùng thẻ giao thông công cộng T-money bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tầm giá trong việc sắm vé tàu điện ngầm cho các chuyến đi dài.

T--money

Giống vé tháng xe bus của Việt Nam, tiêu dùng T-money bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha hơi

có người mua học sinh sắp du học Hàn Quốc, hãy chuẩn bị cho mình khoảng 2.500 won và ghé những shop tiện ích* với logo T-money hay các máy bán thẻ bên trong những ga tàu điện ngầm để tậu cho mình cận vệ đắc lực này trước lúc bắt đầu hành trình khám phá Hàn Quốc.

tự dưng sở hữu nhu cầu tiêu dùng thẻ giao thông công cộng T-money nữa, bạn với thể lấy lại số tiền còn dư trong thẻ có phí dịch vụ là 500 won. Việc trả thẻ cũng vô cùng đơn giản vì nó với ở đa số các nơi bán thẻ. Tuy nhiên hãy quan tâm, số tiền sắm thẻ sẽ không được hoàn lại.

* những địa chỉ tiện ích phân phối thẻ giao thông công cộng T-money tại Hàn Quốc bao gồm: GS 25, CU, 7-Eleven, Mini Stop, With Me, Buy The Way và Story Way

bí quyết dùng thẻ giao thông công cùng T-money khi du học Hàn Quốc

Như đã nói, thẻ giao thông công cộng T-money sẽ giúp khách hàng tiết kiệm giá thành di chuyển bằng các phương tiệngiao thông công cộng lúc du học Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi tiêu dùng bạn buộc phải quan tâm các vấn đề sau:

Xe bus

ví như hành khách ko quẹt thẻ lên những hộp cảm biến lúc chuẩn bị ra khỏi xe bus hay tàu điện ngầm, thì sẽ cần trả gấp đôi giá vé cơ sở vào lần đến lúc dùng dịch vụ và cũng sẽ ko được hưởng chính sách giảm giá khi chuyển phương tiện. bởi vậy, hãy chú ý quẹt thẻ cả lúc lên và xuống những phương tiện giao thông công cộng.

T--money

Hãy quẹt thẻ cả lượt lên và xuống để tiết kiệm phí di chuyển tiếp theo

khi lên xe, áp thẻ lên bộ cảm biến sở hữu logo T-money nằm ở phía trước của xe bus cho tới lúc phát ra tiếng bíp. các cảm biến sẽ hiển thị số tiền chi trả bên trên cộng và số dư còn lại ở phía dưới.

Trước lúc xuống xe, đặt thẻ T-money vào cảm biến nằm ở phía sau của xe bus cho tới lúc phát ra tiếng bíp. Tại đấy sẽ hiển thị những khoản phí bổ sung, được áp dụng cho các hành trình dài và du khách sẽ được áp dụng chính sách giảm giá khi chuyển đổi sang phương tiện giao thông công cùng khác.

Tàu điện ngầm

Đặt thẻ lên trên bộ cảm biến có logo T-money nằm ở đầu mỗi cửa xoay của tàu điện ngầm cho tới khi phát ra tiếng bíp. Cảm biến sẽ hiển thị số tiền chi trả bên trên cùng số dư còn lại ở phía dưới. nếu trong ví như chuyển đổi phương tiện giao thông công cộng giá vé sở hữu thể hiển thị là "0" won.

Đặt thẻ trên cảm biến lúc đi ra khỏi những cửa quay. Tại đó cũng sẽ hiển thị các khoản phí bổ sung đối mang những hành trình dài và du khách sẽ được áp dụng chính sách giảm giá khi chuyển đổi sang phương tiện giao thông công cộngkhác.

Taxi

T--money

T–money thậm chí còn được áp dụng thanh toán có cả taxi

Tiện ích hơn khi nhiều taxi chấp nhận thanh toán qua thẻ T-money. Nhìn chung, trang bị đầu cuối thanh toán được gắn giữa ghế lái và ghế hành khách. Thông báo cho những lái xe taxi mà hành khách muốn thanh toán bằng thẻ T-money, chạm thẻ trên thiết bị đầu cuối và số tiền bắt buộc nên trả sẽ tự động trừ vào số dư của thẻ. Tuy nhiên, giả dụ số tiền buộc phải buộc phải trả phổ biến hơn số dư trong thẻ, thì tất cả số dư sẽ được chiết khấu và phần còn lại mang thể trả bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng…

Du học Hàn Quốc hãy tiêu dùng thẻ giao thông công cộng bạn nhé!

Miễn giảm lúc chuyển đổi phương tiện

Mức giảm giá lúc chuyển đổi phương tiện được áp dụng cho giá vé xe bus/tàu điện ngầm chỉ áp dụng khi bạn tiêu dùng thẻ giao thông công cùng T-money để thanh toán. Ví dụ, lúc chuyển phương tiện để di chuyển trong khoảng cách 10 km, trường hợp hành khách tiêu dùng thẻ T-money thì sẽ ko bị tính thêm phí mỗi lần chuyển đổi phương tiện. Đây là 1 khuyến mãi hơn hẳn so có việc sử dụng tiền mặt, vì giả dụ dùng tiền mặt hành khách sẽ phải trả tiền vé mỗi lần chuyển đổi sang phương tiện khác.

T--money

Bạn có thời gian 30 phút cho mỗi lần chuyển đổi phương tiện để tiết kiệm giá tiền

Bạn sở hữu thể chuyển tối đa là bốn lần và khoảng thời gian hợp lệ cho việc miễn giảm lúc chuyển phương tiện được giới hạn trong 30 phút sau khi quẹt thẻ. (Thời gian chuyển phương tiện được kéo dài đến một giờ trong khoảng thời gian từ 9h tối đến 7h sáng của ngày hôm sau).

Tuy nhiên bạn cũng nên quan tâm các điểm sau để thẻ giao thông công cộng T-money của bạn trở thành hợp lệ:

Đối với người dùng thẻ là trẻ em và thanh thiếu niên, du khách bắt buộc nên đăng ký thẻ sở hữu đủ ngày tháng năm sinh để nhận được giá vé giảm (yêu cầu kiểm tra chứng minh thư).

Phạt tiền gấp 30 lần giá vé khi sử dụng thẻ T-money hoặc rộng rãi hơn đối với những hành vi vi phạm các quy định về dùng thẻ như: người lớn dùng thẻ trẻ em hoặc bạn trẻ để được giảm giá.

Thông tin giá vé các phương tiện giao thông khi chi trả bằng thẻ T-money và tiền mặt tại Seoul

cách nạp tiền vào Thẻ T-money

Thẻ giao thông công cùng T-money sở hữu thể được nạp thêm với số tiền từ một.000 won tới 90.000 won (giá trị tối đa của thẻ mang thể giữ là 500.000 won) tại bất kỳ nhà cung cấp T-money hoặc bán vé và các thiết bị nạp thẻ bên trong nhà ga tàu điện ngầm. Để nạp tiền vào tài khoản bạn sở hữu thể làm cho theo các bước sau:

  • sắm ngôn ngữ phù hợp của bạn (tiếng Hàn, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc).
  • Chạm "Thẻ T-money" vào hộp ở phía bên phải của màn hình.
  • Đặt thẻ T-money của bạn trên hộp cảm biến (thường đặt phía dưới màn hình).
  • mua số tiền bạn muốn nạp.
  • Trả tổng số tiền nạp. thứ này nhận tiền 1.000/ 5.000/ 10.000 won tiền mặt và 50/ 100/ 500 won tiền xu.
  • Chờ 1 thời gian ngắn trong lúc các trang bị nạp tiền cho T-money của bạn. lúc thẻ được nạp lại, hãy xác nhận số dư.
  • Nhận tiền trả lại từ thẻ T-money.
T--money

những bước nạp tiền vào T-money

Đối với số tiền dư từ thẻ T-money còn lại là 20.000 won hoặc ít hơn, hành khách sở hữu thể nhận số tiền hoàn lại sau phí dịch vụ 500 won tại một địa chỉ tiện ích. giả dụ số dư còn lại trên 20.000 won thì cần tới Trụ sở T-money để nhận lại, do vậy du khách chỉ buộc phải nạp thẻ đủ để sử dụng.

>>> Xem tiếp chương trình: du lịch hàn quốc mùa thu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm © 2015. | LH: 0932.313.809
Top